Image

Sinh viên ngành Fintech của PTIT có cơ hội nhận bằng của Đại học Huddersfield

Sinh viên ngành Fintech của PTIT có cơ hội nhận bằng của Đại học Huddersfield

Dự kiến ngay trong năm 2022, các chương trình đào tạo liên kết ngành Công nghệ Tài chính (Fintech) giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Đại học Huddersfield, Vương quốc Anh sẽ bắt đầu tuyển sinh, đào tạo.

Thông tin cụ thể hơn về thỏa thuận hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu và trao đổi học thuật mới được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Đại học Huddersfield (Vương quốc Anh) ký kết chiều ngày 18/1, đại diện khoa Kế toán 1 của Học viện cho biết 2 trường đã có bản thống nhất việc triển khai các chương trình liên kết đào tạo theo hình thức 2+2 (2 năm học ở Việt Nam và 2 năm học ở Anh) và 3+1 (3 năm học ở Việt Nam và 1 năm học ở Anh) dành cho đối tượng là các sinh viên ngành Công nghệ tài chính (Fintech) của Học viện.

Cụ thể, sinh viên ngành Fintech của PTIT nếu thỏa mãn các yêu cầu về năng lực và có nhu cầu có thể lựa chọn đăng ký theo học 1 trong 3 chương trình: Chương trình Cử nhân Quản trị  kinh doanh và Tài chính (2 năm tại PTIT và 2 năm tại Huddersfield); Chương trình Cử nhân Kinh tế và Dịch vụ tài chính (2 năm tại PTIT + 2 năm tại Huddersfield); Chương trình Cử nhân Kinh doanh và  Dịch vụ tài chính (3 năm tại PTIT và 1 năm tại Huddersfield).

Sau khi đáp ứng các yêu cầu tốt nghiệp của Học viện và Đại học Huddersfield về hoàn thiện các học phần tốt nghiệp tại Việt Nam và Anh Quốc, sinh viên sẽ vừa được Học viện cấp bằng Cử nhân Công nghệ Tài chính vừa được Đại học Huddersfield cấp bằng Cử nhân ngành đào tạo đã hoàn thành tại Anh.

Đặc biệt, Cử nhân tốt nghiệp nếu có nhu cầu tiếp tục theo đuổi bậc học cao hơn có thể đăng ký chuyển tiếp lên chương trình thạc sỹ Fintech với thời lượng đào tạo 1 năm của Đại học Huddersfield.

Được biết, mức học phí 1 năm tại Đại học Huddersfield vào khoảng 15.000 bảng Anh cho chương trình Cử nhân, tương đương 465 triệu đồng/năm); và 16.000 bảng Anh cho chương trình Thạc sỹ ngành Fintech. Riêng sinh viên Học viện tham gia chương trình, Đại học Huddersfield cam kết cấp học bổng từ 2.000 – 4.000 bảng Anh; đồng thời sinh viên cũng có thể đăng ký và có cơ hội được xét cấp các học bổng khác của trường Đại học Huddersfield theo chính sách học bổng áp dụng cho từng năm của trường.

Tiến sĩ Đặng Thị Việt Đức, Trưởng khoa Kế toán 1 của PTIT dự đoán đây chương trình đào tạo liên kết quốc tế ngành Fintech sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh trong mùa tuyển sinh năm 2022. Sở dĩ như vậy là do sức hấp dẫn về chương trình đào tạo, chính sách học bổng, học phí của 1 chương trình liên kết đào tạo quốc tế giữa Học viện và một trường Đại học được xếp hạng Top 250 trường Business tốt nhất thế giới (theo Times Higher Education), hạng 54 trên tổng 130 trường đại học ở Anh (theo the Guardian University Ranking), cũng như sức hút của sự bùng nổ và phát triển của lĩnh vực Công nghệ Tài chính trong những năm gần đây.

“Chúng tôi kỳ vọng rằng, với chương trình liên kết đào tạo quốc tế ngành Công nghệ Tài chính với Đại học Huddersfield sẽ phần nào đáp ứng được yêu cầu rất cao về nguồn nhân lực trong lĩnh vực này trong thời gian sắp tới”, Tiến sĩ Đặng Thị Việt Đức chia sẻ.

Bên cạnh chương trình liên kết đào tạo quốc tế theo hình thức 2+2 và 3+1 kể trên, PTIT và Đại học Huddersfield  cũng đã thống nhất thời gian tới sẽ triển khai các hoạt động hợp tác khác để thúc đẩy sự phát triển mối quan hệ giữa 2 bên như: Hỗ trợ học bổng, học phí sinh viên của PTIT và tư vấn sinh viên chuyển tiếp cho PTIT, hợp tác giảng dạy học kỳ hè của Giáo sư Huddersfield, hỗ trợ các Webinars, hỗ trợ các hoạt động truyền thông…

Công nghệ Tài chính – Fintech là ngành mới được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông mở và tuyển sinh từ năm 2021. Chương trình đào tạo ngành này đã được Học viện xây dựng với mục tiêu cung cấp nhân lực có chuyên môn cao, am hiểu cả về lĩnh vực CNTT và tài chính ngân hàng. Hàm lượng kiến thức CNTT và tài chính được đảm bảo cân bằng, trên cơ sở phát huy tối đa năng lực đào tạo công nghệ tại Học viện. 

Nguồn: ICT News

admin_img

Người đăng

Đặng Phong Nguyên

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Để lại bình luận

img

Đăng ký nhận bản tin