Image

HỘI THẢO MÔ HÌNH CHAT GPT TRONG FINTECH

Ngày 24 tháng 03 năm 2023, tại hội trường nhà A2, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã tổ chức hội thảo “Mô hình chat GPT trong Fintech”. Hội thảo có sự góp mặt của những chuyên gia nghiên cứu về Fintech tại ngân hàng MB Bank và khoa Tài chính Kế toán, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đồng thời thu hút được lượng lớn sinh viên trong và ngoài Học viện tham dự.

 Tại buổi hội thảo, TS Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nhận định: “Công nghệ Tài chính (Fintech) đang trở thành một lĩnh vực phát triển nhanh chóng trên toàn cầu, với sự xuất hiện của nhiều công nghệ mới và các giải pháp tài chính sáng tạo. Với sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo, nhiều công nghệ mới ra đời giúp cải thiện các giải pháp tài chính và đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, trong đó có mô hình Chat GPT. Chat GPT có thể được sử dụng để cung cấp các dịch vụ tài chính trực tuyến, phân tích dữ liệu và dự đoán các xu hướng thị trường… giúp các công ty Fintech đưa ra các quyết định thông minh và nhanh chóng hơn. Vì vậy, buổi hội thảo có ý nghĩa lớn trong bối cảnh hiện nay”.

 Ông Vũ Ngọc Thành, Phó Giám đốc Khối CNTT, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) đánh giá cao tính kịp thời của hội thảo trong việc cung cấp những kiến thức cần thiết về Chat GPT, sự ứng dụng của Chat GPT với ngành nghề Fintech, qua đó giúp việc học tập, nghiên cứu của sinh viên tại Học viện gắn liền với thực tế.

 Trình bày tại hội thảo, ông Ông Đỗ Quang Hưng, Phó Phòng Ứng dụng doanh nghiệp, Trung tâm phát triển, Khối CNTT, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) và bà Cao Thị Ly, Phó Phòng Khoa học dữ liệu & Big Data, Khối dữ liệu, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) đã chia sẻ về bản chất của ứng dụng Chat GPT, cơ chế hoạt động của Chat GPT, sự khác biệt giữa chat GPT và công cụ tìm kiếm Google, đồng thời trình bày về sự ứng dụng của chat GPT trong Fintech, đặc biệt mô tả cụ thể trong trường hợp ngân hàng. Từ đó, giúp sinh viên Fintech Học viện và người tham dự hiểu rõ hơn về chat GPT và sự ứng dụng trong thực tế.

Buổi hội thảo đã có khoảng thời gian tọa đàm hiệu quả trong không khí sôi nổi của các khách mời và sinh viên tham dự với các câu hỏi liên quan.

 Kết thúc buổi hội thảo, ngân hàng MB Bank đã rất ấn tượng với chương trình đào tạo chất lượng, cũng như kiến thức của sinh viên Fintech và Kế toán của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Ngân hàng MB Bank đã chia sẻ các vị trí tuyển dụng liên quan đến ngành Fintech và tài chính cho sinh viên Học viện, bao gồm: công nghệ thông tin, ngân hàng số, dữ liệu, quản trị rủi ro, thẩm định …

Bà Đặng Thị Việt Đức, trưởng khoa Tài chính Kế toán 1 chia sẻ “Hội thảo mô hình chat GPT trong Fintech là một trong số các hội thảo về Fintech được khoa Tài chính Kế toán tổ chức định kỳ, nhằm nâng cao kiến thức, kinh nghiệm thực tế cho sinh viên Fintech tại Học viện, đồng thời khẳng định chương trình đào tạo Fintech tại Học viện luôn cập nhật, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của doanh nghiệp và các tổ chức tuyển dụng.”

Buổi hội thảo đã nhận được sự đánh giá cao và phản hồi rất tốt từ phía sinh viên tham dự.

 

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được biết đến là trường đại học đào tạo hàng đầu về Fintech. Năm học 2023 - 2024, Học viện tiếp tục tuyển sinh ngành Fintech với thông tin cụ thể như sau:

Mã ngành Công nghệ Tài chính (Fintech): 7340205

Chỉ tiêu năm 2023: Dự kiến 120 sinh viên

Điểm trúng tuyển năm 2021: 25,90

Điểm trúng tuyển năm 2022: 25,85

Tổ hợp xét tuyển: Toán – Lý – Hóa (A00) hoặc Toán – Lý – Anh (A01) hoặc Toán - Văn - Anh (D01)

Website: www.fintech.ptit.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/fintechptit

 

admin_img

Người đăng

Đặng Phong Nguyên

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Để lại bình luận

img

Đăng ký nhận bản tin