Image

Hội thảo Chinh phục chứng khoán cùng VPS

Phân tích kỹ thuật chứng khoán là một yếu tố rất quan trọng để các nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định chính xác trên thị trường. Để có thể phân tích kỹ thuật, các nhà đầu tư cần phải có những thông tin cần thiết. 

Phân tích kỹ thuật trong chứng khoán là dự đoán vận động giá cả tương lai dựa trên khảo sát giá trong quá khứ. Phân tích kỹ thuật có thể áp dụng cho chứng khoán, chỉ số, hàng hóa, tương lai có thể giao dịch được trong đó giá chịu ảnh hưởng từ áp lực cung cầu. Phân tích kỹ thuật (PTKT) là một phương pháp dự đoán xu hướng giá trong tương lai dựa trên việc khảo sát giá trong quá khứ. Phương pháp này có thể được áp dụng cho chứng khoán, chỉ số, hàng hóa và các loại tài sản có thể giao dịch trong tương lai. Các nhà phân tích kỹ thuật sẽ sử dụng các biểu đồ, đồ thị, diễn biến giá cả và khối lượng giao dịch của tài sản, để từ đó, phân tích biến động cung cầu và đưa ra quyết định đầu tư.

Phương pháp phân tích kỹ thuật được sáng tạo bởi Charles Dow vào những năm 1800, được nêu trong Lý thuyết Dow. Các nghiên cứu khác như Robert Rhea, William P. Hamilton, Edson Gould và John Magee đã đóng góp và hoàn thiện thêm phương pháp này. Các nhà phân tích theo trường phái này cho rằng những hoạt động giao dịch diễn ra trong quá khứ và sự biến động giá trong hiện tại có thể giúp họ dự đoán về xu hướng giá của chứng khoán hoặc hàng hóa trong tương lai.

Phân tích kỹ thuật đóng vai  trò vô cùng quan trọng, là công cụ hỗ trợ nhà đầu tư với 3 chức năng chính, đó là báo động, xác thực và dự đoán. Thay vì đặt lệnh giao dịch  theo cảm tính, nhà đầu tư có thể phân tích và tìm ra các điểm hợp lý, bất hợp lý từ đó suy đoán được giá cả cũng như thời gian thích hợp thực hiện việc mua/bán. Thời gian luôn là nhân tố vô cùng quan trọng trong giao dịch chứng khoán.

Để có thể giúp sinh viên đang theo học ngành Công nghệ Tài chính nói riêng và sinh viên tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nói chung nắm bắt xu thế phát triển trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán, nhận thức tiềm năng của bản thân, Khoa Tài chính kế toán 1 kết hợp cùng Công ty Cổ phần chứng khoán VPS tổ chức Workshop với chủ đề “Chinh phục chứng khoán cùng VPS” với sự tham gia diễn giả TS. Lê Đức Khánh. Ông Lê Đức Khánh hiện đang là Giám đốc phát triển năng lực đầu tư Công ty Cổ phần chứng khoán VPS, với rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán, đặc biệt là các phương pháp phân tích kỹ thuật.

Buổi Hội thảo với sự góp mặt của các thầy cô giảng viên tại Khoa Tài chính Kế toán 1, đại diện các đơn vị có tiếng trong ngành Công nghệ - Tài chính, đặc biệt là diễn giả tới từ Công ty Cổ phần chứng khoán VPS sẽ giải đáp những khúc mắc trong lòng các bạn sinh viên, giúp các bạn định hướng tương lai, nắm bắt thời thế trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán với công cụ phân tích kỹ thuật.

Buổi Hội thảo sẽ được diễn ra vào:
- Thời gian:14h30 - 17h00 ngày 22/04/2024 (Chiều thứ 2)
- Địa điểm: Phòng 101 nhà A2, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Nhanh tay lưu lại thông tin và cùng đến lắng nghe những chia sẻ vô cùng bổ ích từ những diễn giả nhé!
admin_img

Người đăng

Đặng Phong Nguyên

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Để lại bình luận

img

Đăng ký nhận bản tin